Ngành dịch vụ giặt thảm ngày nay đã ăn sâu vào thị trường. Tuy là một ngành dịch vụ cấp thấp của xã hội nhưng nó lại chiếm vai trò khá quan trọng đối với nhiều văn phòng, công ty, cửa hàng,… có lót thảm trải sàn.
Việc vệ sinh thảm định kỳ được xem là rất cần thiết. Thật vậy, quần áo trên người cần giặt mỗi ngày, thì thảm cũng cần được giặt định kỳ 1-2 tháng một lần. 2 Vật thể này có thể so sánh được với nhau vì chúng có chúng bản chất được cấu tạo từ những sợi vải. Thử tưởng tượng xem, chúng ta không giặt đồ tầm một tuần thì sẽ ra sao? Và thảm cũng thế, chúng cần được giặt định kỳ cũng như quần áo vậy.
Chính vì sự quan trọng của công việc giặt thảm, nên rất nhiều công ty, đơn vị lớn nhỏ được thành lập để giải quyết nhu cầu. Bất kể ngành nào cũng vậy, với nhu cầu thị trường quá cao, sẽ tồn đọng nhiều vấn đề tích cực cũng như tiêu cực. Để đánh giá toàn bộ những vấn đề đó, cần những kinh nghiệm sử dụng dịch vụ hoặc cần những chuyên gia để đánh giá vấn đề. Phần dưới đây, tôi sẽ nêu ra một số vấn đề tích cực và tiêu cực dễ nhận thấy ở năm 2018.
Cho dù bất kể mặt hàng nào khi số lượng tăng vọt, khách hàng chắc chắn là người được hưởng lợi nhiều nhất. Mặt tích cực đầu tiên tôi muốn nói đến chính là: Giá dịch vụ giặt thảm.
Nếu ồ ạt rất nhiều công ty, đơn vị tổ chức thi công dịch vụ giặt thảm được thánh lập, chắc chắn giá dịch vụ sẽ cạnh tranh nhau khốc liệt. Để thu hút được nhiều khách hàng, và để tồn tại được trong ngành dịch vụ vệ sinh. Những đơn vị nhỏ lẻ sẽ cố gắng cạnh tranh với những đơn vị lớn như chúng tôi, bằng cách cạnh tranh trên mức giá của dịch vụ.
Đương nhiên, để một đơn vị có thể phát triển bền vững thì chất lượng dịch vụ cũng không thể xem nhẹ. Trong tình trạng bùng nổ các ngành công nghiệp như hiện nay, cạnh tranh nhau không chỉ trên giá dịch vụ. Chất lượng dịch vụ chính là yếu tố sống còn đối với một công ty, đơn vị vệ sinh muốn tồn tại lâu dài. Chính vì điều này, khách hàng tại năm 2018 vừa được hưởng lợi từ giá dịch vụ đến cả chất lượng. Tôi nói về những đơn vị uy tín, nhưng không ám chỉ những đơn vị chỉ chạy theo lợi nhuận.
Tất nhiên có mặt tốt thì nhất định phải có mặt xấu rồi. Không phải đơn vị, tổ chức hay cá nhân nào cũng đều muốn cạnh tranh nhau trên khách hàng. Có nhiều đơn vị chỉ biết đến lợi nhuận của dịch vụ mà đánh mất cái hồn của nó.
Một ngành dịch vụ, cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng thế rất cần có được sự hài lòng của khách hàng. Không biết anh làm lĩnh vực nào chỉ cần biết anh đang cung cấp “dịch vụ“.
Cái vấn đề thứ 2 tôi muốn nói, nó có thể khá nhạy cảm đối với nhiều người. Nếu có quá nhiều đơn vị không uy tín, thì có khá nhiều gói dịch vụ giá rẻ mạt so với thị trường. Đã có sự việc “báo giá này những làm giá khác” đã xảy ra. Nhân viên của công ty cần giặt thảm báo giá với cấp trên đúng với giá thị trường, nhưng khi lựa chọn các đơn vị, công ty lại chọn dịch vụ có mức giá khá thấp. Từ đó, ăn được số tiền chênh lệch ứng với mức giá mà họ tìm được. Nhưng giá thấp mà chất lượng chưa chắc được đảm bảo, tôi không phủ nhận có nhiều đơn vị cung cấp mức giá thấp nhưng chất lượng tốt. Rủi ro để gặp một đơn vị nhỏ cung cấp chất lượng kém khá cao khi chúng ta làm như thế.
Hiện nay, có rất nhiều cá nhân thực hiện việc lách giá như thế, cũng bởi vì sự bùng nổ của ngành dịch vụ giặt thảm.