318/54 Thống Nhất, Phường 16, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

0901879078

Thứ 2 - Chủ Nhật 24/24

CÁCH LOẠI BỎ VẾT MÁU TRÊN THẢM
17 Tháng Bảy, 2021

CÁCH LOẠI BỎ VẾT MÁU TRÊN THẢM

Khi nói đến vết bẩn trên thảm, hầu hết mọi người đều nghĩ đến rượu vang, nước trái cây, sô cô la, hoặc có thể do vật nuôi gây ra. Nhưng đối với bất kỳ ai không may bị chảy máu trên quần áo, họ biết rằng máu là một trong những vết bẩn khó tẩy nhất.

Mặc dù sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể xử lý vết bẩn trong khi vết máu vẫn còn ướt, nhưng để thực hiện việc này là điều không hề đơn giản.

Dưới đây là năm cách để loại bỏ vết máu trên thảm mà Nguyên Phát gợi ý cho bạn.

1, Nước lạnh

Nếu không muốn phải dùng các dung dịch hóa học, bạn luôn có thể bắt đầu bằng nước lạnh.

Hãy sử dụng bình xịt để thấm nước lên vết máu, sau đó thấm khô bằng khăn, thao tác từ bên ngoài vết bẩn vào trong sau đó sử dụng máy hút ẩm để loại bỏ nước.

2, OxiClean

Đối với phương pháp này, bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất. Những gì bạn sẽ được hướng dẫn làm là hòa tan OxiClean dạng bột vào nước ấm.

– Thoa dung dịch lên vết bẩn, dùng một lượng đủ để thấm hoàn toàn vết bẩn. Sau đó để yên trong tối đa năm phút.

– Kết thúc bằng cách dùng vải để thấm khô. Phương pháp này cũng có hiệu quả với các vết bẩn khác như rượu vang, cà phê và vết bẩn của vật nuôi.

3, Hydrogen peroxide

Trước khi sử dụng hóa chất này, bạn nên thử nghiệm trên một góc của thảm để đảm bảo rằng hóa chất không gây biến màu thảm. Nếu nó phù hợp, bạn có thể sử dụng tăm bông nhúng oxy già để làm ẩm vết bẩn một cách cẩn thận.

– Để yên trong tối đa một giờ, sau đó dùng khăn ướt để thấm.

– Kết thúc bằng cách để thảm tự khô trong không khí.

4, Hỗn hợp muối

Đây là một phương pháp hoạt động tốt trên các thảm có chất liệu sợi mỏng manh.

– Lấy một cái bát hoặc cốc và đổ một ít nước mát vào, sau đó thêm 3 thìa muối đủ để tạo thành hỗn hợp sệt.

– Thoa hỗn hợp lên vị trí bị ảnh hưởng và để yên trong 5 hoặc 6 phút.

– Dùng vải hoặc khăn giấy thấm nhẹ nhàng quanh vết bẩn

Lưu ý: Đảm bảo không chà xát quá mạnh tay vào vết bẩn vì điều này có thể vô tình khiến thảm bị ảnh hưởng xấu.

– Mọi cặn muối còn sót lại đều có thể được làm sạch bằng chổi hoặc máy hút, bạn có thể lặp đi lặp lại quy trình này nếu cần.

5, Nước rửa chén

– Bạn có thể đổ đầy nước vào một chiếc xô nhỏ và thêm 1,5 thìa cà phê nước rửa chén sau đó lấy một miếng vải trắng ngâm vào xô.

– Đắp miếng vải đã ngâm và thấm nhẹ lên vết bẩn. Bây giờ, hãy lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ và nhẹ nhàng chà sạch khu vực vừa được phủ tấm vải.

 – Kết thúc bằng cách sử dụng khăn ướt để thấm vùng bị bẩn và rửa sạch.

Bây giờ bạn đã biết năm cách để loại bỏ vết máu trên thảm, hy vọng bạn có thể ngăn chặn bất kỳ vết bẩn nào trên thảm vào lần tới khi có sự cố. Nhưng nếu bạn cần hỗ trợ làm thảm của mình một cách chuyên nghiệp hãy liên hệ cho chúng tôi. Chúng tôi có kiến ​​thức, kinh nghiệm, công cụ và khả năng để giải quyết đến 99% vấn đề trong lĩnh vực vệ sinh thảm và chúng tôi rất muốn có cơ hội chứng minh điều đó với bạn.

Dịch vụ giặt thảm HCM Nguyên Phát

Hotline: 0901 879 078

Địa chỉ: 318/54 Thống Nhất, P16, Q.Gò Vấp, TP Hcm

Author

Chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Áp dụng các yếu tố môi trường, sức khỏe của người sử dụng để có được một dịch vụ vệ sinh tốt nhất