Những mẹo vặt dành cho nhân viên văn phòng văn phòng
24 Tháng Chín, 2018
by

Những mẹo vặt dành cho nhân viên văn phòng văn phòng

Trong văn phòng có rất nhiều mẹo vặt bạn đã biết chưa? Những mẹo vệ sinh tuy là mẹo vặt nhưng chúng thực sự hay nếu bạn thử một lần.

Những mẹo hay này hay được sử dụng ở một số văn phòng. Tôi sẽ liệt kê chúng theo các mục: mẹo vệ sinh văn phòng, mẹo vặt trong văn phòng. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo hay trong văn phòng của chúng tôi nhé tôi tin chắc bạn sẽ bất ngờ vì bây giờ mới được biết đến.

1. Những mẹo dành cho việc vệ sinh văn phòng.

Mẹo vệ sinh và làm sạch vết bẩn cafe trên thảm văn phòng

Đây có lẽ là điều rất nhiều văn phòng quan tâm, vì trong quá trình sử dụng, không thể ngăn việc cafe hay đồ uống, đồ ăn khác đổ trên thảm được.

Việc làm sạch một số vết bẩn sẽ giảm được nhiều lần sử dụng dịch vụ giặt thảm đúng không nào. Giảm được dịch vụ, chúng ta sẽ giảm được rất nhiều chi phí, vì tôi biết dịch vụ giặt thảm văn phòng chúng rất đắt cho mỗi lần sử dụng.

Đầu tiên, ta nên chuẩn bị những dụng cụ để phục vụ công việc: bàn chải, khăn mềm (không phai màu), xà phòng, khăn giấy.

Pha loãng xà phòng theo độ bẩn của thảm, phun đều chúng lên trên bề mặt thảm (đối với những vết bẩn cứng đầu chúng ta có thể đổ xà phòng trực tiếp lên chúng và sau đó phun nước lên).

Sử dụng bàn chà và làm sạch vết bẩn bằng cách chà nhiều lần. Dùng khăn thấm nước bẩn đến khi không còn đọng nước. Sau đó phun nước sạch để xả xà phòng tiếp tục dụng khăn để thấm nước. Cuối cùng là thổi khô thảm bằng quạt gió trong 30 – 60 phút.

Nếu vết bẩn vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn, ta có thể sử dụng xăng thơm để loại bỏ chúng. Nhúng khăn vào xăng thơm sau đó chà vết bẩn nhiều lần. Lưu ý xăng thơm có thể gây bỏng da và gây hại cho phổi nên chúng ta cần có những đồ bảo hộ trước khi sử dụng chúng.

– Mẹo vệ sinh ghế xoay văn phòng

Khi ghế có nhiều bụi bẩn, thật khó để làm sạch do bụi bám vào các khe ghế. Không phải lo, chúng ta chỉ cần một chiếc khăn ấm, đặt lên bề mặt ghế sau đó đập xung quanh ghế để bụi bám vào khăn.

Làm sạch mực vết bi trên ghế xoay văn phòng gần như công việc khá khó khăn. Đừng lo, chúng ta chuẩn bị một ít cồn, xịt vào vị trí vết mực, lấy khăn giấy thấm lau vết bẩn mực bút bi.


2. Những mẹo vặt cho nhân viên văn phòng.

Mẹo vặt với chiếc kẹp giấy cho những nhân viên làm việc trong văn phòng.

Làm việc mà cả ngày phải ngồi một chỗ thật chán đối với những NV văn phòng. Sự sáng tạo làm nên động lực để họ làm việc. Chính nhờ những sự sáng tạo nhỏ nhất cũng mang đến một tinh thần mới mẻ trong một môi trường không hề mới mẻ gì cả. Hãy xem với chiếc kẹp giấy, mọi người đã làm ra những gì nhé.

  1. Thay thế 1 đầu kẹp giấy với chân bạn phím bị hỏng.
    Đôi khi bàn phím của chúng ta bị mất một chân đỡ đúng không? Có lẽ bạn chưa biết rất nhiều NVVP đã sử dụng một hoặc cả 2 đầu của kẹp giấy để thay cho cái đã mất trước đó.
    Những mẹo vặt dành cho nhân viên văn phòng văn phòng
  2. Sử dụng kẹp giấy để làm những vật dụng không tên.
    Dây sạc, dây cáp, dây máy in,… chúng tạo thành một đống hỗn độn nếu chúng ta không tách chúng ra. Sử dụng kẹp giấy, kẹp vào bạn làm việc, đầu của kẹp có lỗ chính là chỗ tốt nhất để ta tách các loại dây này ngay ngắn hơn.

Những mẹo vặt dành cho nhân viên văn phòng văn phòng 1

Am hiểu 7 Mẹo tâm lý cho những nhân viên văn phòng

Chúng ta hãy đọc và suy ngẫm 7 mẹo tâm lý dưới đây, đời sống văn phòng của bạn sẽ luôn rất tốt cho dù làm việc ở văn phòng, công ty nào? Nếu có thắc mắc, bạn có thể để lại bình luận trong bài viết này, “AD” sẽ không giải thích về 7 mẹo này vì mỗi người sẽ hiểu mỗi khác về chúng.

  1. Nếu được, nên tránh tình yêu công sở.
  2. Khi tranh luận tránh to tiếng, luôn giữ bình tĩnh.
  3. Luôn giữ nụ cười và vẻ mặt vui vẻ.
  4. Phải nhớ thật kỹ tên của mỗi đồng nghiệp.
  5. Mỗi khi cần giúp đỡ, phải thật “Khẩn Thiết” với những người giúp mình.
  6. Ngồi gần người đang muốn áp đảo mình để tự bảo vệ bản thân khỏi sự công kích.
  7. Cố gắng không vay tiền sếp và đồng nghiệp.

3. Những mẹo cho sức khỏe của nhân viên văn phòng.

Chế độ ăn uống cần phải cẩn trọng vì chúng ta, những nhân viên văn phòng thực sự rất ít được vận động. Mỡ thừa có thể gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe của mỗi người.

Điều 1: Chú ý đến nước.

Nhiều người quên mất, cơ thể chúng ta cần rất nhiều nước mỗi ngày. Những nhân viên văn phòng thường bận bộn với công việc của họ mỗi ngày, và chúng ta thường quên uống đủ nước.

Chính vì lý do trên, tôi hi võng mỗi nhân viên văn phòng nên có những vật chứa nước với dung tích cụ thể để dễ canh được lượng nước uống mỗi ngày của mình. Đó là điều tôi đang làm và có lẽ nhiều người sẽ được bảo vệ nếu nó được phát tán rộng rãi

Điều 2: Chú ý đến thành phần dinh dưỡng.

Trà sữa, sữa tươi chân châu đường đen, đồ ăn vặt, nước ngọt, cafe,… rất nhiều thứ được các nhân viên này sử dụng hàng ngày. Tôi hiểu rằng nếu thiếu nó nhiều người sẽ không thể làm việc hết năng lực được. Để khắc phục lượng mỡ tích tụ mỗi ngày, chúng ta không nhất thiết phải thay đổi thói quen của mình (ở đây tôi không khuyến khích mọi người ăn chúng, nhưng như tôi nói ở trên, nếu thiếu nó bạn không thể làm việc hiệu quả được). Chúng ta có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn của mình, hạn chế ăn vặt lại. Thay đổi bằng cách: giảm lượng cơm, giảm dầu mỡ và tăng lượng rau lên để bù lại phần đồ ăn chiếm phần trong dạ dày mà mình đã giảm.

Không ăn tối quá dinh dưỡng và quá khuya. Vào ban đên, cơ thể chúng ta sử dụng rất ít năng lượng, đương nhiên sẽ không cần phải ăn thật nhiều vì chúng chẳng giúp ích gì cho sức khỏe cả.

Điều 3: Chú ý đến cách ăn.

Ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta từng chút. Ít ai nghĩ đến cách ăn cũng một phần gây hại đúng không?

Theo các tu sĩ của Đại Thi Hào Goethe có nhiều người bị bệnh oan uổng do các ăn uống mỗi ngày không đúng, chúng bao gồm:

  • Ăn quá nhanh: Khi chúng ta ăn quá nhanh, đồ ăn sẽ không được nhai kỹ, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày. Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên nhai 10 lần trước khi nuốt, như thế sẽ bảo vệ dạ giày tốt nhất.
  • Ăn uống khi đang căng thẳng quá mức: Khi căng thẳng không thể là lúc thích hợp để ăn uống. Khi căng thẳng, stress làm rối loạn hệ bài tiết, chúng đưa nước chua (Dịch vị) thoát ra quá sớm gây ra chứng ợ chua. Sau bữa ăn vài giờ, chúng lại tái xuất gây ra triệu chứng đói, bụng cồn cào như chưa ăn. Tốt nhất ta nên thở đều để tâm trạng được thư thái trước khi ăn. Màu xanh của lá cây cũng là phương pháp tốt nhất để giảm căng thẳng nên nhìn chúng 30 giây kết hợp với thở đều và sâu.
  • Quên tráng đều bề mặt dạ dày: Nhiều người vẫn chưa biết đến điều này, thông thường, trước khi ăn chúng ta cần tráng dạ dày bằng dung dịch. Các cách thông dụng đang được ưu tiên là uống một ly nước
  • Ăn quá no: Ăn quá no cũng ảnh hưởng đến dạ dày đó.Khi ăn quá no, khi ăn quá no, tim sẽ phải tăng công suất tối đa để bơm đủ lượng máu. Khi đó, tim sẽ phải gồng mình để đảm bảo hoạt động của mọi bộ phận. Nếu như mỗi bữa ăn tim đều quá tải, chắc chúng ta cũng biết căn bệnh sẽ chờ chúng ta trong tương lai là gì rồi.. “Ăn ít no dai” là phương pháp tốt nhất để ta có thể giải quyết được, và biện pháp hữu hiệu là chia nhỏ bữa ăn ra để đảm bảo sức khỏe nhé.
  • Vừa ăn vừa nói chuyện: Ống thực quản và khí quản chung nhau từ 1 ống, nếu chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện có 2 vấn đề sẽ xảy ra:
    Vấn đề 1: Hơi vào thức ăn do nói chuyện mất kiểm soát. Khi chúng ta nói chuyện, hơi sẽ đi cùng với đồ ăn và vào dạ dày, khi đó hiện tượng đầy hơi làm chúng ta khó chịu, thậm chí nhanh no và không đủ dinh dưỡng.
    Vấn đề 2: Thức ăn vào khí quản. Khi nói chuyện, nắp khí quản mở ra, thức ăn rất dễ đi vào ống này và đến phổi.

Share:

Gửi phản hồi