Các yếu tố hội tụ của một công ty giặt thảm uy tín
15 Tháng Sáu, 2018
by

Các yếu tố hội tụ của một công ty giặt thảm uy tín

Thảm là vật dụng khá được ưa chuộng không chỉ trong văn phòng, mà còn trong các showroom, cửa hàng,… Với tính chất lưu trữ chất bẩn nên thảm luôn được giặt định kỳ trong một khoảng thời gian ngắn. Thảm thể hiện một sắc thái riêng biệt cho các loại văn phòng, công ty. Do yếu tố quan trọng của thảm, nên thảm cần được chăm sóc bởi bàn tay của những chuyên viên vệ sinh. Một công ty giặt thảm uy tín cần có những yếu tố gì để khách hàng có thể tin tưởng.

Mỗi khi có nhu cầu vệ sinh thảm, chắc hẳn chúng ta sẽ tìm ngay đến google để tiếp cận với nhiều đơn vị đồng cung cấp dịch vụ này. Tất nhiên sẽ có rất nhiều đơn vị giặt thảm, việc lựa chọn mất khá nhiều thời gian, nhưng khả năng chọn được một đơn vị uy tín là khá thấp.

Một đơn vị giặt thảm được xem là uy tín, đáng tin tưởng cần hội tụ đủ 3 yếu tố: “Đúng Giá – Đúng Chất Lượng – Đủ Kinh Nghiệm”. Làm thế nào để biết được những yếu tố trên đã có chưa trong một công ty vệ sinh?

Đúng giá dịch vụ

Các công ty vệ sinh luôn luôn biết được giá trị thực của ngành dịch vụ này. Nhưng được mấy công ty chấp nhận cung cấp giá phù hợp cho khách hàng?. Thật ra, để có thể phát triển bền vững, như chúng tôi thường nói “sự hài lòng của bạn tạo nên thành công cho chúng tôi”. Tôi không ám chỉ bất kì một đơn vị vệ sinh nào, nhưng đối với riêng vệ sinh Nguyên Phát, đó chính là câu châm ngôn phát triển bền vững. Thật vậy, trong bất kỳ một ngành dịch vụ nào, yếu tố cảm nhận của khách hàng luôn là cây trụ vững chắc để xây dựng một công ty bền vững. Cũng trong ý này, muốn bền vững cần có công ty trước đã đúng không ạ.

Ngoài giá thành dịch vụ ra thì có một địa điểm cụ thể đã được nhận dạng bằng cách thành lập một công ty cũng là một đặc điểm để nhận dạng một công ty giặt thảm uy tín. Yếu tố này là mặc định, nên tôi không liệt kê vào 3 yếu tố quan trọng để được xem là một công ty uy tín.

Đúng chất lượng dịch vụ

Mỗi ngành dịch vụ đều có chất lượng tiêu chuẩn riêng, và vệ sinh thảm cũng thế. Để đánh giá được một dịch vụ giặt thảm đạt chất lượng chúng ta cần nhìn vào các khía cạnh của nó. Bao gồm: hình ảnh nhân viên giặt thảm, những thiết bị, máy móc, cách nhân viên tư vấn khách hàng, trách nhiệm của công ty vệ sinh đối với dịch vụ mà mình cung cấp,… Có muôn ngàn yếu tố nhỏ để đánh giá một đơn vị đạt chuẩn chất lượng, và tôi nghĩ khách hàng sẽ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này. Tôi chỉ đề cập đến 1 yếu tố khác, đó chính là trách nhiệm bảo hành của nhà cung cấp dịch vụ.

Thật vậy một đơn vị chỉ được xem là uy tín nếu họ có trách nhiệm đối với dịch vụ mà họ cung cấp. xin cho tôi quảng cáo về công ty mình trước, tôi sẽ nói những cách lách của các công ty vệ sinh khác.

Vệ sinh Nguyên Phát, nơi tôi đang làm việc và phát triển niềm đam mê của mình. Nơi đây, tôi đã từng chứng kiến một số trường hợp khách hàng phàn nàn về dịch vụ. Lúc đầu thiết tưởng chúng tôi sẽ mất đi khách hàng đó, nhưng sau một thời gian khách hàng lại liên hệ với chúng tôi để tiếp tục đơn hàng định kỳ. Và làm thế nào mà khách hàng lại quay trở lại khi chúng tôi chưa làm tròn bổn phận của mình.

Điểm mấu chốt ở đây chính là cách xử lý vấn đề và trách nhiệm của Nguyên Phát đối với dịch vụ của mình. Bất kỳ đơn hàng cho dù lớn nhỏ, khi đã tìm đến chúng tôi, chúng luôn được chăm sóc kỹ lưỡng nhất. Những lỗi nhỏ hoặc những lỗi mặc nhiên (không do tay người thợ gây ra) luông được chúng tôi vui vẻ xử lý. Để dễ hiểu hơn, tôi xin phép đưa ra một ví dụ cụ thể, đã từng xảy ra.

Vệ sinh Nguyên Phát nhận được một đơn hàng giặt thảm trang trí, thì cũng như các đơn hàng lớn nhỏ khác, chúng tôi báo giá và đưa thợ đến thi công. Sau khi hoàn thiện công việc, khách hàng đã hài lòng và chi trả tiền phí dịch vụ cho công ty. Nhưng tấm thảm trang trí này đã bị thấm ướt trước đó 2 ngày, và sau khi giặt 1 ngày, thảm lại xuất hiện mùi hôi. Điều tất nhiên là công ty đã cử nhân viên đến xử lý mùi hôi đó 3 ngày liên tiếp. Nhưng không thể hết toàn bộ được. Nhận thấy không có khả năng xử lý mùi hôi như khách hàng mong muốn, chúng tôi cử nhân viên đến tận nơi để hoàn tiền lại cho khách hàng. Nhưng khách hàng không nhận lại số tiền đó. Và tôi nghĩ khách hàng này chắc chắn mất rồi, một nỗi buồn không thể tả nôi khi dịch vụ không được khách hàng hài lòng.

Nhưng một thời gian sau, chúng tôi nhân được điện thoại từ khách hàng đó, yêu cầu công ty đến giặt thảm văn phòng cho họ. Niềm vui đã đến, và sự nỗ lực đã được đền đáp. Có lẽ do chúng tôi đã cố gắng xử lý vấn đề không phải do chúng tôi gây ra, hoặc một nguyên nhân khác nhưng thật sự đã giúp toàn thể công ty có động lực hơn trong việc cung cấp một dịch vụ giặt thảm thực sự “đúng chất lượng”.

Đủ kinh nghiệm

Những nhân viên vệ sinh chính là điểm nhấn quan trọng của công ty. Tuy có quy trình chuẩn nhưng đội ngũ nhân viên không am hiểu sự chuyên sâu trong quy trình thì cũng không đạt được trọn vẹn. Hiểu được điều này, vệ sinh Nguyên Phát chú tâm đào tạo những người quản lý đội. Những nhân viên này phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm, có đầy đủ các yếu tố mà chúng tôi cần. Những người quản lý sẽ đào tạo những nhân viên mới đúng với quy cách làm việc của công ty đặt ra.

Vệ sinh Nguyên Phát đã làm thế, và đã có được những khách hàng đồng hành cùng chúng tôi. Theo tôi nghĩ, đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng, trong việc tổ chức và quản lý những nhân viên vệ sinh.

Để chăm sóc khách hàng được tốt nhất, đòi hỏi những công ty giặt thảm cần có tổ chức tốt, có đội ngũ nhân viên lành nghề. Yếu tố kinh nghiệm được chúng tôi xếp vào vị trí quan trọng thứ 3.

Sự tình ngành dịch vụ giặt thảm công nghiệp 1

Hi vọng với 3 yếu tố trên đây, đã góp phần nhồi thêm một số kiến thức cho mọi người đánh giá một công ty giặt thảm uy tín. Vệ sinh Nguyên Phát xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong suất thời gian qua. Nguyên Phát sẽ không dậm chân tại chỗ mà luôn vươn đến một chất lượng tốt hơn.

Share:

Gửi phản hồi